บันทึกอนุทินครั้งที่ 13
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559
เวลา 13.30-17.30
เนื้อหาที่เรียน
นำเสนอวิดีโอของเล่นวิทยาศาสตร์
"ของเล่น พลังปริศนา"
และผลงานของเพื่อนกลุ่มอื่น
"""คลิ๊กเลยยยยยยยย """
"รถหลอดด้าย"
"ขวดบ้าพลัง"
"ลูกข้างนักสืบ"
หลักการทำสื่อวีดีโอ
การแนะนำอุปกรณ์ ควรจะมีตัวหนังสือกำกับบอกจำนวนเช่น แผ่นซีดี 1 แผ่น
มีตัวหนังสืออธิบายขั้นตอน
ตัวหนังสือควรเป็นอักขระที่เรียบง่าย
เมื่อจบควรจะมีผังกราฟฟิกแสดงขั้นตอนการทำ
ไม่ควรบอกวิธีการเล่นแต่ชือมโยงให้เด็กระดมความคิดหาวิธีการเล่นในชั้นเรียน
Mind Mappind บูรณาการสอน
เป็นการสอนหน่วยไก่
1.คณิตศาสตร์
- มาตรฐาน
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
2.วิทยาศาสตร์
- ทักษะ
ทักษะที่ 2 การวัด
ทักษะที่ 3 การคำนวน
ทักษะที่ 4 การจำแนกประเภท
ทักษะที่ 5 ความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปนและสเปสกับเวลา
ทักษะที่ 6 การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล
ทักษะที่ 7 การลงความเห็นจากข้อมูล
ทักษะที่ 8 การพยากร
ทักษะที่ 9 การตั้งสมมุติฐาน
ทักษะที่ 10 การกำหนดนิยามเชิงปฏิบัติการ
ทักษะที่ 11 กำหนดและควบคุมตัวแปร
ทักษะที่ 12 การทดลอง
ทักษะที่ 13 การแปรความหมายข้อมูลและะลงข้อสรุป
- มาตรฐาน
มาตรฐานที่ 2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
มาตรฐานที่ 3 สารและสมบัติของสาร
มาตรฐานที่ 4 แรงและการเคลื่อนที่
มาตรฐานที่ 5 พลังงาน
มาตรฐานที่ 6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
มาตรฐานที่ 7 ดาราศาสตร์และอวกาศ
มาตรฐานที่ 8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
- กระบวนการ
2.ตั้งสมมุติฐาน
3.ทดลอง
4.วิเคราะห์ข้อมูล
5.สรุปผล
3.ศิลปะ
- Drawing:วาด
- molding:ปั้น
- invention:ประดิษฐ์
- color:สี
- Prints:พิมพ์ภาพ
4.สังคม
- การอยู่กับผู้อื่น : งานคู่ งานกลุ่ม
- การช่วยเหลือตนเอง : งานเดี่ยว
- เคลื่อนไหวและจังหวะ
- เสริมประสบการณ์
- ศิลปะ
- เสรี
- กลางแจ้ง
- เกมการศึกษา
การประยุกต์ใช้
สามารถเอามาประยุกต์ใช้ในการสอน ในกลุ่มสาระต่างๆ และกิจกรรมทั้ง 6 กิจรรมได้
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังและทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจทำงานและช่วยกันคิด
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ช่วยให้คำปรึกษาและคอยช่วยเหลือ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น