วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วันอังคาร ที่ 25 ตุลาคม 2559
เวลา 13.30- 17.30 น.


เนื้อหา

แก้ไขเนื้อหาเพิ่มเติม




กลุ่มไก่









การบูรณาการเข้ากับ 5 กลุ่มสาระ

1.คณิตศาสตร์
  • มาตรฐาน
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินงาน
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์

2.วิทยาศาสตร์
  • ทักษะ
ทักษะที่ 1 การสังเกต
ทักษะที่ 2 การวัด
ทักษะที่ 3 การคำนวน
ทักษะที่ 4 การจำแนกประเภท
ทักษะที่ 5 ความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปนและสเปสกับเวลา
ทักษะที่ 6 การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล
ทักษะที่ 7 การลงความเห็นจากข้อมูล
ทักษะที่ 8 การพยากร
ทักษะที่ 9 การตั้งสมมุติฐาน
ทักษะที่ 10 การกำหนดนิยามเชิงปฏิบัติการ
ทักษะที่ 11 กำหนดและควบคุมตัวแปร
ทักษะที่ 12 การทดลอง
ทักษะที่ 13 การแปรความหมายข้อมูลและะลงข้อสรุป

  • มาตรฐาน
มาตรฐานที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
มาตรฐานที่ 2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
มาตรฐานที่ 3 สารและสมบัติของสาร
มาตรฐานที่ 4 แรงและการเคลื่อนที่
มาตรฐานที่ 5 พลังงาน
มาตรฐานที่ 6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
มาตรฐานที่ 7 ดาราศาสตร์และอวกาศ
มาตรฐานที่ 8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์

  • กระบวนการ
1.กำหนดปัญหา
2.ตั้งสมมุติฐาน
3.ทดลอง
4.วิเคราะห์ข้อมูล
5.สรุปผล

3.ศิลปะ
1.การวาด ระบายสี
2.การปั้น
3.ฉีก ตัด แปะ
4.ประดิษฐ์
5.เล่นกับสี
6.พิมพ์ภาพ

4.สังคม
  • การอยู่กับผู้อื่น : งานคู่ งานกลุ่ม
  • การช่วยเหลือตนเอง : งานเดี่ยว
5.สุขศึกษาและพลศึกษา
  • กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • กิจกรรมกลางแจ้ง

การประยุกต์ใช้
รู้ถึงการเขียน mind mapping ในการเชื่อมโยงเข้ากับ 5กลุ่มสาระ

ประเมินตนเอง 
ตั้งใจช่วยเพื่อนทำงาน และระดมความคิด 

ประเมินเพื่อน 
ตั้งใจทำงาน และช่วยกันทำงาน

ประเมินอาจารย์
อาจารย์คอยช่วยเหลือ คอยให้คำแนะนำตลอดเวลา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น