วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 6
วันอังคารที่ 13 กันยายน 2559
เวลา (13.30-17.30)

ความรู้ที่ได้รับ

คัดๆๆ  หัวกลม ตัวเหลี่ยม ฝึกบ่อยๆจะได้ชิน


หลักการประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์เราต้อง ทำให้มันมีความหลากหลาย และสามารถหยืดหยุ่นได้ และมีการบรูณการได้ ดังกับการศึกษาแบบ STEM  สะเต็ม ศึกษา
S scienc  วิทยาศาสตร์
T technolgy เทคโนโลยี
E engineering วิศวกรรมศาสตร์
M mathematics คณิตศาสตร์

เมื่อเด็กได้ลงมือปฏิบัติเด็กจะเกิดความคิดสร้างสรรค์ 
ความคิดริเริ่ม
ความคิดคล่องแคล่ว
ความคิดหยืดหยุน
ความคิดละเอียดละออ
ความคิดสร้างสรรค์


และรับชมวีดีโอเรื่อง ความลับของแสง




คุณสมบัติของวัตถุมี 3 แบบ 
                  วัตถุโปร่งแสง แสงสามารถทะลุผ่านได้บางส่วน เห็นแต่ไม่ชัดเจน
    วัตถุโปร่งใส แสงสามารถทะลุผ่านได้ เห็นชัดเจน
     วัตถุทึบแสง แสงไม่สามารถทะลุผ่านได้ ดูดกลืนแสง เช่น หิน เหล็ก กระดาษหนาๆ ผ้า

และสื่อวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องแสง





ภาพติดตา คือ ภาพที่ทำให้เกิดความรู้สึกในการเห็นภาพซ้อนชั่วขณะ 


การประยุกต์ใช้ 
เข้าใจและรู้เกี่ยวกับเรื่องแสง และเรื่องกรอบมาตราฐานเพื่อนสามารถนำเอาไปใช้สอนในอนาคต


ประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน และมีกทักษะการคิดเพิ่มขึ้น
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียนและสนุกสนานกับการเรียน
ประเมินอาจารย์
สอนดีเข้าใจและลึกซึ้ง







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น