บันทึกอนุทินครั้งที่ 6
วันอังคารที่ 13 กันยายน 2559
เวลา (13.30-17.30)
ความรู้ที่ได้รับ
คัดๆๆ หัวกลม ตัวเหลี่ยม ฝึกบ่อยๆจะได้ชิน
หลักการประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์เราต้อง ทำให้มันมีความหลากหลาย และสามารถหยืดหยุ่นได้ และมีการบรูณการได้ ดังกับการศึกษาแบบ STEM สะเต็ม ศึกษา
S scienc วิทยาศาสตร์
T technolgy เทคโนโลยี
E engineering วิศวกรรมศาสตร์
M mathematics คณิตศาสตร์
เมื่อเด็กได้ลงมือปฏิบัติเด็กจะเกิดความคิดสร้างสรรค์
ความคิดริเริ่ม
ความคิดคล่องแคล่ว
ความคิดหยืดหยุน
ความคิดละเอียดละออ
ความคิดสร้างสรรค์
และรับชมวีดีโอเรื่อง ความลับของแสง
คุณสมบัติของวัตถุมี 3 แบบ
วัตถุโปร่งแสง แสงสามารถทะลุผ่านได้บางส่วน เห็นแต่ไม่ชัดเจน
วัตถุโปร่งใส แสงสามารถทะลุผ่านได้ เห็นชัดเจน
วัตถุทึบแสง แสงไม่สามารถทะลุผ่านได้ ดูดกลืนแสง เช่น หิน เหล็ก กระดาษหนาๆ ผ้า
และสื่อวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องแสง
ภาพติดตา คือ ภาพที่ทำให้เกิดความรู้สึกในการเห็นภาพซ้อนชั่วขณะ
การประยุกต์ใช้
เข้าใจและรู้เกี่ยวกับเรื่องแสง และเรื่องกรอบมาตราฐานเพื่อนสามารถนำเอาไปใช้สอนในอนาคต
ประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน และมีกทักษะการคิดเพิ่มขึ้น
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียนและสนุกสนานกับการเรียน
ประเมินอาจารย์
สอนดีเข้าใจและลึกซึ้ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น